TOP lợi ích tuyệt vời của hải sản

Hải sản không chỉ là những món ăn hấp dẫn mà còn vô cùng bổ dưỡng. Cùng xem lợi ích không ngờ của hải sản đối với sức khỏe nhà hàng Adobi Buffet đã tổng hợp lại nhé.

1. Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết

Mặc dù chi tiết các dưỡng chất cụ thể phải phụ thuộc vào loại hải sản mà bạn định thử nhưng hải sản nói chung được biết đến là nguồn vitamin và khoáng chất tự nhiên hoàn hảo, bao gồm: Vitamin B-complex, vitamin D và vitamin B. Các vitamin B-complex (vitamin B1, B3, biotin, B12, …) có tác dụng khác nhau, tác động đến việc sản xuất, chuyển hóa năng lượng và khả năng tập trung của con người. Một số loại cá, như cá hồi, giàu vitamin A, giúp bảo vệ mắt và tăng khả năng miễn dịch và khả năng sinh sản. Một loại vitamin khác được tìm thấy trong một số loại hải sản – thường là da cá hồi, cá ngừ và các loại khác – là vitamin D, giúp tăng cường sự phát triển của xương, sự hấp thu canxi và tăng cường hiệu quả của hệ miễn dịch.

2. Tăng cường sức khoẻ tim mạch

Một thành phần dinh dưỡng quan trọng có lợi cho sức khoẻ con người có trong hải sản chính là nguồn axit béo omega-3. Axit béo omega-3 được biết đến nhiều nhất nhờ tác dụng giúp trái tim chúng ta luôn khoẻ mạnh. Chúng có thể làm giảm đáng kể nguy cơ các bệnh tim mạch như: rối loạn nhịp tim, đột quị và các cơn đau tim. Các nhà khoa học khuyến khích rằng, dù có thể sử dụng chức năng nhưng hải sản tươi vẫn là nguồn cung tự nhiên tốt nhất.

3. Hải sản tốt cho khớp

Một lợi ích từ hải sản nữa khi sử dụng thường xuyên trong bữa ăn đã được chứng minh có tác dụng làm dịu các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các axit béo omega-3 có thể làm giảm các khớp mềm và giảm độ cứng buổi sáng ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

4. Hải sản giúp ta duy trì thị lực

Một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên Tạp chí Khoa học và Khoa học thị giác cho thấy những người tiêu thụ axit béo omega-3 trong hải sản thường không bị thoái hóa điểm mắt do tuổi tác – một bệnh có thể dẫn đến mất thị lực. Cá và động vật có vỏ cũng có thể giúp chúng ta nhìn rõ hơn vào ban đêm. Ăn cá giàu dầu thường xuyên có thể giúp cho mắt luôn sáng và khỏe mạnh.

5. Hải sản giúp ta tăng cường trí não

Omega-3 có trong hải sản giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Một lượng DHA và EPA đủ dùng trong axit béo omega-3 kích thích sự phát triển trí não ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Nghiên cứu gần đây cho thấy, tiêu thụ axit béo omega-3 lâu dài có thể làm tăng chức năng nhận thức ở những phụ nữ tuổi trung tuần.

6. Chống lại chứng trầm cảm

Nhiều nghiên cứu gần đây về mối liên hệ giữa việc tiêu thụ axit béo omega-3 và nguy cơ trầm cảm thì nhận thấy rằng, việc tiêu thụ axit béo omega-3 không chỉ giúp giảm nguy cơ trầm cảm mà còn có khả năng điều trị chứng trầm cảm. Lợi ích từ hải sản  lúc này là có thể giúp chúng ta có cái nhìn tốt hơn, tích cực hơn về cuộc sống.

7. Lợi ích khi mang thai

Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn nhiều cá có lợi ích tích cực bởi nó giúp tăng cường sự phát triển và tăng trưởng của bào thai. Việc ăn hải sản trong thai kỳ cũng giúp giảm sự sinh non và rất cần thiết cho sự phát triển của hệ thần kinh trung ương của cả mẹ lẫn con.

8. Hải sản là thực phẩm có nhiều sự lựa chọn

Ai cũng có khẩu vị riêng, nếu các loại thịt bị hạn chế về chủng loại thì hải sản là nguồn thực phẩm phong phú hơn nhiều với hàng trăm, hàng ngàn loại khác nhau cùng những cách chế biến phong phú. Một cách đơn giản hơn, kinh tế hơn cho những người nghiền hải sản, đó là sắp xếp mỗi tuần đôi lần đi thưởng thức buffet hải sản.

Xem thêm: cách chế biến lẩu cá lăng

Chi tiết liên hệ tại: m.me/adobibuffet

Youtobe: http://bit.ly/YoutobeAdobiBuffet

Ins: http://bit.ly/InsAdobi

 Hotline: 19009025 – 02466662179

 Địa chỉ: tầng 3 toà nhà Golden Field số 24 nguyễn cơ thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội